วันศุกร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2555

Tomie: Unlimited (2011): สวยสยองแซ่บเว่อร์




Tomie: Unlimited (2011) :
โทมิเอะ คือสาวสวยดาวโรงเรียนที่บรรดาหนุ่มเล็กหนุ่มใหญ่ต่างพากันหมายปอง จนเล่นเอาแม้แต่น้องสาวของเธอเองอย่าง ซึกิโกะ ก็ยังแอบอิจฉาผู้พี่อยู่เงียบๆ แต่แล้ววันหนึ่งโทมิเอะก็ได้รับอุบัติเหตุตายสยองต่อหน้าต่อตาน้องสาว พอเวลาผ่านไปหนึ่งปีอยู่ๆ โทมิเอะตัวเป็นๆ ก็ดันปรากฏตัวขึ้นมาอีกครั้งเหมือนไม่เคยมีอะไรเกิดขึ้น เล่นเอาน้องสาวของเธอเอ๋อไปเลยทีเดียว ซึ่งการกลับมาของเธอครั้งนี้นั้นได้พกความสยองโหดแซ่บเว่อร์มาตุงกระเป๋าชนิดสะใจคอหนังคัลต์ญี่ปุ่นไปเลยจ้า


โทมิเอะกลับมาสยองอีกครั้ง
นี่คือภาคล่าสุดของหนังชุด 'โทมิเอะ' (ที่สร้างมาจากหนังสือการ์ตูนสุดคัลต์ชุด 'คลังสยอง ขวัญลงหลุม' อีกทีหนึ่ง) โดยคราวนี้ได้ ผกก.โนบุโร่ อิกุชิ เจ้าของหนังโหดมันส์ฮาอย่าง The Machine Girl (2008) และ RoboGeisha (2009) มาวาดลวดลายยักย้ายส่ายสะโพกกำกับ ซึ่งก็แน่นอนว่าเขาต้องพกเอาอารมณ์ความโหดเว่อร์อันเป็นเอกลักษณ์ของเอกบุรุษมาด้วย หนังก็เลยออกมาโหดเว่อร์แซ่บได้เยี่ยงนี้ (ป๊าด!)


ผีออกแนวพิลึกมากกว่าน่ากลัว
ไอ้เราก็ไม่เคยผ่านตาเวอร์ชั่นการ์ตูนหรือเวอร์ชั่นหนังภาคที่แล้วๆ มาเสียด้วยสิ เลยไม่สามารถเปรียบเทียบได้ว่าอันไหนดีกว่ากันหรือต่างกันมากน้อยแค่ไหน แต่ถ้าจะว่ากันเฉพาะภาคนี้อย่างเดียวก็คงต้องบอกว่า เป็นหนังสยองที่ดูได้เรื่อยๆ เน้นกันที่ฉากโหด ไอเดียผีหลอกเว่อร์ๆ ประหลาดๆ มากกว่าจะเน้นอารมณ์น่ากลัวนะ (บางตอนดูแล้วขำมากกว่าน่ากลัวด้วยซ้ำไป) และหนังยังมีช่วงเวลาให้คนดูต้องรำพึง "WTF?" อยู่เพียบ ตามประสาพิมพ์นิยมของหนังคัลต์เขาล่ะ

ความโหดขาดไม่ได้จากหนังญี่ปุ่น
งานนี้คงจะเหมาะสำหรับแฟนๆ หนังสยองคัลต์เว่อร์จากญี่ปุ่นที่เน้นไปทางโหดมันส์ฮาเท่านั้น เพราะถ้าเป็นขาจรทั่วไปคงจะเห็นว่าหนังช่างรุนแรง โรคจิต บ้าบอ งงแดก แต่สอบตกเรื่องความน่ากลัวไปซะงั้น อืม... เห็นทีต้องตามหาภาคก่อนๆ มาดูซะแล้วสิ เพราะดูเหมือนเราจะหลงมนต์สยองของสาวโทมิเอะเข้าอีกคนจนได้ เหอๆ

หน้าตาของเวอร์ชั่นการ์ตูน
  • + หนังโหด เว่อร์ คัลต์แตก ถูกใจคอหนังสยองญี่ปุ่นจริงๆ
  • - โหดเว่อร์และจิตจนขาดอารมณ์น่ากลัวไปซะงั้น แถมยังงงได้อีกสำหรับขาจร




*รีวิวหนังของ ผกก.โนบุโร่ อิกุชิ เรื่องอื่นๆ ภายในบล็อก*

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น