วันพฤหัสบดีที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

The Theatre Bizarre (2011): โรงมหรสพสยองโคตร


The Theatre Bizarre (2011) :
นานๆ ทีมีมาหนสำหรับหนังรวมมิตรสยองขวัญ ที่รวมตอนสั้นๆ หลายตอนมากันเป็นแพ็คเกจสุดสยอง ประมาณเดียวกับ Twilight Zone: The Movie (1983), Trick 'r Treat (2007) หรือของพี่ไทยเราที่ดังๆ หน่อยก็ สี่แพร่ง (2008) และ ห้าแพร่ง (2009) นั่นยังไงล่ะ


ยิ้มพิมพ์ใจเชียวนะลุง
มาคราวนี้ถึงคิวของโรงมหรสพสยองโคตร ที่รวมเรื่องสั้นสุดหลอนหกตอนหกอารมณ์ หกผู้กำกับ โดยทุกเรื่องมีงบสร้างและเวลาถ่ายทำเท่าๆ กัน และเวลาฉายไม่เกินตอนละ 10-20 นาที นอกจากนั้นก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ ผกก.แต่ละตอนบรรเลงกันตามอัธยาศัย โดยจะมีในส่วนของลุง Udo Kier นักแสดงรุ่นเก๋ามาทำหน้าที่คอยแนะนำเข้าสู่แต่ละเรื่อง


ดูเหมือนจะเห็นอะไรชวนช็อคเข้านะ
ดูเหมือนบรรดา ผกก.ในหนังแพ็คนี้จะไม่มีใครดังในแนวนี้เลยสักคน (แต่อาจจะพอเป็นที่รู้จักอยู่บ้างนิดหน่อย) ซึ่งผลที่ออกมาก็ไม่ค่อยเป็นที่น่าพอใจนัก สามตอนแรกเนี่ยออกแนวน่าเบื่อและหย่อนความสยองอย่างแรง (โดยเฉพาะตอนสองที่ชื่อ 'I Love You') พอถึงตอนที่สี่ชื่อ 'The Accident' ถึงค่อยดูเข้าท่าขึ้นมาหน่อย แต่ก็ไม่สยองอยู่ดี มาตอนที่ห้าชื่อ 'Vision Strains' ที่มาพร้อมไอเดียและฉากชวนหวาดเสียวมาให้ดูบ้าง แต่โดยรวมแล้วก็กึ่งแนวทดลองชวนเหวออยู่ดี ก่อนจะปิดท้ายกับความแหว่ะและความโหดในตอน 'Sweets' ได้อย่างเข้าท่า


เข็มเขาไม่ได้มีไว้ฉีดที่ตานะเจ๊
ถ้าเทียบกับหนังรวมมิตรสยองขวัญเรื่องอื่นๆ แล้วนี่ยังถือว่าหย่อนความสยอง แถมออกแนวน่าเบื่อกว่าครึ่งเซ็ตแล้ว เอาเป็นว่าหากจะดูแนวผีหลอกหรือภูติผีปีศาจล่ะก็บอกผ่านได้เลย แต่ถ้าชอบดูอะไรที่สยองไม่จำกัดแนวล่ะ หนังชุดนี้ก็ยังพอมีอะไรที่เข้าท่ามากำนัลอยู่บ้าง ซึ่งจะว่าไปแล้วการทำหนังรวมมิตรแบบนี้ก็ดีไปอย่างเพราะเป็นการเปิดโอกาสให้คนทำหนังหลายคนได้แสดงศักยภาพและคนดูได้ทำความรู้จักพวกเขาได้พร้อมกันในคราเดียว เราคาดว่าคงจะมีภาคต่อออกมาให้ดูกันอีกในอนาคต แฟนหนังสยองขวัญเข้าเส้นทั้งหลายทราบแล้วเปลี่ยนจ้า


ฝรั่งก็นิยมกินลาบเลือดซกเล็กเหมือนกัน
  • + มีหลายเรื่องที่สยองใช้ได้
  • - น่าเบื่อซะครึ่งหนึ่งแล้ว น่ากลัวสู้ห้าแพร่งบ้านเราก็ไม่ได้ อิอิ





*รีวิวหนังสยองรวมมิตรเรื่องอื่นๆ ภายในบล็อก*


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น