วันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2554

Cold Fish (2010): โหดจัดหนัก



Cold Fish (2010) :
โนบูยูกิ ชาโมโต้ หนุ่มใหญ่เจ้าของร้านขายปลาเขตร้อนเล็กๆ แห่งหนึ่งในแถบชิสึโอกะ กำลังประสบปัญหาลูกเมียหน่ายเนื่องด้วยความที่เป็นคนเก็บอารมณ์ไม่หือไม่อือของเขา และแล้วค่ำคืนหนึ่งสามพ่อแม่ลูกก็ได้รู้จักกับ ยูกิโอ มูราตะ ชายแก่ท่าทางใจดีที่เป็นเจ้าของร้านขายปลาเขตร้อนขนาดใหญ่ในแถบนั้น ซึ่งด้วยความที่ลุงมูราตะเป็นคนเฮฮาปาร์ตี้มนุษยสัมพันธ์ดีเด่นได้โล่จึงไม่ยากเลยที่มิตรภาพระหว่างพวกเขาจะก่อตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว


จงจำไว้ว่าอย่าไว้ใจเจ้าของร้านขายปลา
แต่ในขณะที่เมียกับลูกสาวของโนบูยูกิกำลังหลงใหลได้ปลื้มในตัวลุงมูราตะ คุณแว่นเรากลับเริ่มพบความไม่ชอบมาพากลของลุงคนนี้ ซึ่งกว่าเขาจะรู้ตัวอีกทีก็พบว่าตนได้ถูกดึงดูดเข้าไปในวังวนของการฆาตกรรมสุดโหดของฆาตกรต่อเนื่อง ความบ้าคลั่ง ความรุนแรง ด้านมืดของจิตใจคนเรา และอะไรๆ หลายอย่างที่มันวิปลาสจิตเสื่อม จนชีวิตของเขาคงไม่มีทางเป็นเหมือนเดิมอีกต่อไป

ลุงแกขับเฟอร์รารี่ซะด้วย
นี่เป็นผลงานของ ผกก.ชิออน โซโน่ ที่คอหนังสยองขวัญญี่ปุ่นคงรู้จักกันดีจาก Suicide Club (2001) และหนังเด็ดๆ อีกหลายเรื่อง ซึ่งคราวนี้เขาได้แรงบันดาลใจจากเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในยุค '80 ของสองผัวเมียฆาตกรต่อเนื่องเจ้าของกิจการร้านขายสัตว์เลี้ยง ที่สังหารบรรดาคนรักน้องหมาไปไม่ต่ำกว่า 4 ศพ โดย ผกก.เราอธิบายว่าอยากทำหนังที่เกี่ยวกับความสิ้นหวังอย่างสิ้นเชิง ซึ่งหาได้น้อยในหนังญี่ปุ่นสมัยนี้ (ป๊าด)

ดูก็รู้ว่าครอบครัวนี้มีปัญหา
หนังมีความยาวกว่า 2 ชม.ครึ่ง แต่หาได้มีความน่าเบื่อเลยไม่ ผกก.โซโน่ เก่งในการค่อยๆ เผยความบ้าคลั่งให้ทวีมากขึ้นทุกขณะจิต หนังโหด รุนแรง โป๊ โรคจิต เต็มไปด้วยอารมณ์ขันอันมืดหม่น แต่ก็สมจริงอย่างน่ากลัว ซึ่งถ้าจะให้อธิบายให้เห็นภาพ อารมณ์ของหนังก็คงจะเหมือนผลงานของ ทาคาชิ มิอิเกะ ที่ไม่มีฉากโหดสุดเวอร์และอารมณ์ติสท์เหวอๆ งงๆ นั่นเอง และนักแสดงที่โดดเด่นที่สุดคงไม่พ้นลุง เด็นเด็น (สะกดชื่อแกผิดก็ขออภัยด้วยเน้อ) ซึ่งเป็นฆาตกรต่อเนื่องที่คนดูคงจะเกลียดไม่ลงเป็นแน่

หนังโหดไม่กลัวเปลืองเลือด(ปลอม)
นี่ไม่ใช่หนังที่จะดูกันได้ทุกคนจริงๆ โดยเฉพาะคนที่ไม่ชอบอะไรแรงๆ โหดๆ จิตๆ แต่ถ้าได้ดูแล้วเชื่อเถิดว่า มันจะฝังใจให้ท่านได้เก็บไปขบคิด นั่งคิด นอนคิด ยืนคิด ไปอีกนานเลยทีเดียว เพราะถึงหนังจะโหด และพาด่ำดิ่งสู่ด้านมืดของจิตใจ แต่ก็มีแง่คิดให้เก็บเกี่ยวอยู่มากมาย อ่า ทำหนังแจ่มแบบนี้ สงสัยคงต้องขอสมัครเป็นแฟนหนังของ ผกก.โซโน่ ซะแล้วสิเนี่ย เหอๆ
  • + เป็นหนังโหด แต่แฝงแง่คิด การเล่าเรื่องทำได้น่าติดตาม ระทึกขวัญ ลืมไม่ลงจริงๆ
  • - หนังโหด แรง วิปลาส แบบนี้ไม่ใช่จะเป็นที่ถูกอกถูกใจกันทุกคนนะ



*รีวิวหนังฆาตกรต่อเนื่องเอเซียที่น่าสนใจเรื่องอื่นๆ ภายในบล็อก*

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น