วันพุธที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2554

Embodiment of Evil (2008): หง่อมโหดไม่ปลดเกษียณ

Embodiment of Evil (2008) :
พอเอ่ยถึงชื่อของ 'Coffin Joe' ขึ้นมาแล้วคอหนังหลายคนอาจแบ๊ะๆ แต่ถ้าจะถามคอหนังคัลต์สุดสยองแล้วคงได้ร้องอ๋อกัน เพราะนี่คือตัวละครสุดเก๋าจากบราซิลที่มีดีกรีความคลาสสิกไม่แพ้พวก เจสัน, เฟรดดี้, ศุกร์ 13 ฝันหวานเลยทีเดียว แถมยังมีสร้างออกมานานโขตั้งแต่ยุค '60 แล้วคือ At Midnight I'll Take Your Soul (1963) ที่ได้ชื่อว่าเป็นหนังสยองขวัญเรื่องแรกของบราซิล และ This Night I'll Possess Your Corpse (1967) นั่นยังไงล่ะ


หง่อมแล้วยังโหดได้อยู่นะเนี่ย
และแล้ววันดีคืนดี ผกก.José Mojica Marins (75 ขวบ) ก็ทำภาคสามนี้ออกมาหลังจากทิ้งช่วงไปจากภาคที่แล้วกว่า 40 ปีเลยทีเดียว (โห!) โดยแกยังคงรับบทเป็น Coffin Joe เองเหมือนที่ผ่านมา ด้วยเรื่องราวของ Joe ที่ถูกปล่อยออกมาจากคุกหลังจากถูกจองจำมากว่า 40 ปี ซึ่งถึงแม้ทุกวันนี้เขาจะหง่อมแล้ว แต่ก็ยังคงไว้ซึ่งความชั่วร้ายเท่าเดิม และยังคงหมกมุ่นในการจับสาวๆ สวยๆ มาทำเมียเพื่อผลิตทายาทอสูรไว้สืบสานเลือดชั่วของเขาให้อยู่คู่โลกเบี้ยวๆ ใบนี้ต่อไป (ป๊าด!)


แหม มีไส้อั่วมาฝากซะด้วย
เราไม่เคยดูสองภาคแรกมาก่อนจึงไม่รู้ว่าเรื่องราวที่ผ่านๆ มาเป็นยังไง ดังนั้นก็คงต้องมีงงนิดๆ ติดปลายนวมกันบ้างสำหรับคนที่เพิ่งเจ๋อมาดูภาคนี้เป็นภาคแรก เพราะมีการตัดสลับภาพนึกย้อนไปยังภาคที่ผ่านๆ มาด้วย แต่ทั้งนี้หนังก็ไม่ได้ซับซ้อนอะไร เพราะเน้นขายโหด ขายสยอง ขายซาดิสม์ ขายแหว่ะ ขายเสื่อม ขายโป๊เปลือย แถมยังจะมีฉากเหวอๆ สไตล์เหนือจริงให้ดูกันอีกด้วย เรียกได้ว่าคุณตาแกคัลต์กันเต็มเหนี่ยวเลยล่ะงานนี้


เห็นเล็บแกแล้วอยากโยนกรรไกรตัดเล็บให้จริงๆ
หนังโดดเด่นตรงฉากทรมานทรกรรมชนิดฮาร์ดคอร์ที่หลายฉากเล่นจริงเจ็บจริง เช่นฉากที่ใช้ตะขอเกี่ยวเนื้อที่หลังเหยื่อแล้วดึงร่างขึ้นและฉากที่ใช้ตะขอเย็บปาก (หนังพวก Saw หรือ Hostel กลายเป็นเด็กๆ ไปเลยล่ะงานนี้) ซึ่งเข้าใจว่าตัว ผกก.คงหาพวกที่ชอบเจาะร่างกายตนเองมาเล่นเพื่อความสมจริงสะใจคอซาดิสม์ ส่วนงานด้านเอฟเฟกต์สมจริงและด้านภาพที่ดูดีก็ช่วยส่งเสริมบรรยากาศความซาดิสม์ปนเหวอให้โดดเด่นขึ้นมาได้อีกโขเลย


หนังเล่นจริงเจ็บจริงซาดิสม์จริงแบบไม่ต้องพึ่งเอฟเฟกต์
และในที่สุดแกก็จบไตรภาค Coffin Joe ลงไปได้ในที่สุด ซึ่งนี่ก็ทิ้งเชื้อไว้สำหรับหนังชุดใหม่ไว้เรียบร้อย ส่วนเราจะได้ดูกันในเร็วๆ นี้หรือไม่ก็ต้องโปรดติดตามกันต่อไป เพราะอิตาลุง ผกก.แกก็อายุปูนนี้แล้ว คงจะอยู่ซาดิสม์คู่โลกไปได้อีกไม่นาน แต่อย่างน้อยแกก็ยังทิ้งตัวละคร Coffin Joe ให้อยู่คู่วงการหนังคัลต์สยองขวัญต่อไปละเนอะ


โปสเตอร์สองภาคแรก
  • + โหดกันเต็มเหนี่ยวชนิดถูกใจคอหนังคัลต์สุดสยองระดับฮาร์ดคอร์แน่ เพราะหลายอย่างของหนังนั้นเล่นกันจริงไม่ต้องพึ่งเอฟเฟกต์เลย
  • - คนที่ไม่เคยดูสองภาคที่แล้วอาจมีงงๆ กันบ้างล่ะ และหากท่านไม่ชอบหนังแนวนี้ล่ะก็จะพบว่าช่างเป็นประสบการณ์ที่เลวร้ายยิ่งนัก




*รีวิวหนังจากบราซิลเรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจภายในบล็อก*


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น