วันศุกร์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2554

Kidnapped (2010): ระทึกโคตร โฉดขึ้นบ้าน

Kidnapped (2010) :
สามพ่อแม่ลูกผู้มีอันจะกินเพิ่งจะย้ายขึ้นบ้านใหม่สุดหรูย่านชานเมืองของกรุงมาดริด แล้วในคืนวันนั้นเองงานก็เข้า เมื่อมีไอ้โม่งชุดดำสามหน่อบุกเข้าบ้านมาจับตัวพวกเขาไว้ แล้วกวาดทรัพย์สินพร้อมคุมตัวคนพ่อให้ออกไปกดเงินออกมาจากเอทีเอ็มให้เรียบ ส่วนลูกสาวกับเมียถูกจับไว้เป็นตัวประกันอยู่ที่บ้าน โดยพวกมันกำชับเขาว่าหากมีอะไรตุกติกขึ้นมาล่ะก็ สองคนนี้ตาย! ว่าแล้วการเอาเถิดเอาล่อสุดระทึกระหว่างสามโจรกับสามเหยื่อก็เกิดขึ้นตามมา จนท่านจะต้องลุ้นชนิดแทบลืมหายใจเลยทีเดียวเชียวนะขอบอก!


มีไอ้โม่งบุกบ้านแบบนี้เป็นใครก็ต้องสติแตก
ถึงผลงานหนังทริลเลอร์ของ Miguel Ángel Vivas เรื่องนี้จะมาพร้อมด้วยพล็อตเรื่องที่เราเคยเห็นมานักต่อนักแล้ว แต่สไตล์การนำเสนอของเขานั้นสามารถทำให้หนังออกมาดูลุ้นระทึกสุดแจ่มยิ่งนัก และแทบจะจับความสนใจของคนดูได้แทบจะอยู่หมัดโดยทันทีเมื่อหนังเริ่มต้นขึ้น ด้วยสไตล์การแบกกล้องถ่ายที่คอยตามติดตัวละครแทบจะทุกฝีก้าว หรือการแบ่งเฟรมเพื่อเสนอภาพสองเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมกันก่อนจะค่อยๆมาบรรจบกันเป็นเฟรมเดียวในที่สุด (เจ๋ง!)

อย่าทำให้สาวๆ ต้องโมโหนะเฟ้ย
ทั้งเรื่องใช้นักแสดงไม่กี่คนแต่ก็เอาอยู่ เพราะมีฉากลุ้นระทึกตลอด โดยแทบจะไม่มีเสียงดนตรีประกอบให้ได้ยินเลยสักนิด นอกจากเสียงกรีดร้องคร่ำครวญของบรรดาสาวๆ ในเรื่องที่เปรียบเสมือนกับดนตรีประกอบของหนังไปซะแล้ว (ป๊าด) ซึ่งก็ยิ่งทำให้หนังออกมาทั้งสมจริงและรุนแรง กดดันคนดูให้ลุ้นไปเครียดไปจนน้ำลายเหนียวได้อย่างชะงัดนักแล

หนังมีดีที่สไตล์การนำเสนอสุดแจ่ม
แต่บทสรุปของหนังที่ไม่เป็นไปตามสูตรสำเร็จเหมือนหนังฮอลลีวู้ดนั้น ก็อาจเป็นตัวแบ่งคนดูออกมาเป็นสองกลุ่มอย่างชัดเจน คือถ้าไม่ซูฮกชื่นชมก็ผิดหวังด่าเปิงไปเลย ซึ่งอันนี้ก็สุดแล้วแต่วิจารณญาณและรสนิยมของคนดูแต่ละคนแล้วล่ะ ส่วนสำหรับเรานั้น หนังเรื่องนี้ถูกจริตน่าพอใจเอามากๆ จึงขออวยอย่างหน้าชื่นตาบาน และน่าติดตามผลงานของ ผกก.คนนี้ต่อไปยิ่งนักจ้า
  • + เป็นหนังทริลเลอร์เล็กๆ จากสเปนที่มีสไตล์การนำเสนอสุดแจ่ม ลุ้นระทึก กดดัน รุนแรง โดนใจจริงๆ
  • - ไม่ใช่ทุกคนที่จะชอบหนังสไตล์แบบนี้ โดยเฉพาะบทสรุปซึ่งไม่เป็นไปตามสูตรสำเร็จของหนังที่อาจทำหลายคนเซ็งเป็ดเอาได้ง่ายๆ




*รีวิวหนังแนวโจรกักขังหน่วงเหนี่ยวสาวๆ เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจภายในบล็อก*

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น