วันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2554

Thursday (1998): โคตรระห่ำแม้วันมามาก


Thursday (1998) :
Casey (Thomas Jane จาก The Mist [2007]) อดีตพ่อค้ายาจอมโหดจากแอลเอ ตัดสินใจกลับตัวกลับใจล้างมือจากวงการ หลบไปแต่งงานอยู่กินกับแฟนสาวคนสวยในย่านชานเมืองอันแสนสงบสุข โดยปิดบังอดีตของตนไว้ไม่ให้ใครรู้ แต่แล้ววันหนึ่งเพื่อนเก่าร่วมโฉดอย่าง Nick (Aaron Eckhart จาก Battle: Los Angeles [2011]) ก็โผล่มาเยี่ยมเยียนถึงบ้านพร้อมกับได้พาเรื่องวุ่นๆ มากมายติดไม้ติดมือมาเป็นของฝากด้วยอีกต่างหาก จนเล่นเอางานนี้พระเอกเราแทบไม่ไหวจะเคลียร์กันเลยทีเดียว


นี่คือผลงานสมัยที่สองคนนี้ยังหนุ่มฟ้อหล่อเฟี้ยว
หนังอาชญากรรมปนตลกร้ายเรื่องนี้เป็นผลงานในช่วงที่สองหน่อข้างต้นเขายังหนุ่มฟ้อหล่อเฟี้ยวกันอยู่เลย (นี่เป็นผลงานเรื่องแรกๆ ของเฮีย Eckhart เสียด้วยซ้ำ) หนังใช้นักแสดงเพียงไม่กี่คน (ป๋า Mickey Rourke ก็โผล่มาด้วยในสภาพที่ยังไม่เยินเยี่ยงในปัจจุบัน) แถมยังใช้ฉากแค่สองสามฉาก แต่ผกก./มือเขียนบท Skip Woods ก็ควบหน้าที่ประเดิมผลงานเรื่องแรกของเขานี้ได้อย่างน่าชื่นชม เพราะสามารถทำหนังให้ออกมาดูเพลิน เปี่ยมอารมณ์ขัน แต่ก็ยังโหดได้อยู่


ตอนนั้น Mickey Rourke ยังไม่ค่อยเยินเท่าไหร่เลย
ดูเหมือนหนังจะได้รับอิทธิพลหรือมีอารมณ์ใกล้เคียงกับหนังของป๋า Quentin Tarantino ไม่ก็สองพี่น้อง Coen อยู่บ้าง (แต่ก็คงไม่เด็ดเท่าหรอกนะ) จึงนับเป็นหนังเล็กๆ ที่คุณภาพไม่เล็ก และที่น่าสนใจยิ่งไปกว่านั้นคือการที่ได้เห็นลีลาสมัยที่สองหนุ่ม Eckhart และ Jane เพิ่งเริ่มตั้งหลักในอาชีพนักแสดง ซึ่งไปๆ มาๆ ทุกวันนี้เฮีย Eckhart ที่เล่นเป็นแค่บทเพื่อนพระเอกในคราวนั้นจะมีชื่อเสียงกว่าพระเอกเราไปแล้วซะงั้น นี่ขนาดยังไม่นับป๋า Rourke ที่ลุกจากหลุมกลับมาดังได้อีกครั้งด้วยนะเนี่ย อนาคตอะไรๆ ก็เกิดขึ้นได้จริงๆ ครับพี่น้อง เหอๆ

*ปล.หนังเรื่องนี้ก็มีให้ดูใน Youtube จ้า*
  • + เป็นหนังอาชญากรรมปนตลกร้ายที่ทำได้ดี มีสไตล์ ดูเพลิดเพลิน แถมเป็นผลงานช่วงแรกๆ ของสองหนุ่มที่เอ่ยถึงข้างต้นอีกต่างหาก น่าสนใจๆ
  • - ไม่ใช่หนังบู๊ดูเอามันส์ หรือเข้มข้นลุ้นจนฉี่เหนียว แถมเล่นกันไม่กี่คน และใช้ฉากไม่กี่ฉากอีกต่างหาก




+รีวิวหนังเรื่องอื่นๆ ของ Aaron Eckhart ภายในบล็อก+

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น