วันเสาร์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2553

Machete (2010): อย่าแหย่ให้ลุงสับ

Machete (2010) :
เล่นหนังแต่ในบทประเภทลูกน้องตัวโกงมาก็นับร้อยเรื่องแล้ว แต่ป๋าหน้าเหี้ยม Danny Trejo ก็เพิ่งจะมีโอกาสได้เป็นพระเอกเต็มตัวกับเขาซะทีก็ในวัย 66 ขวบนี่แหล่ะ ซึ่งผู้ที่เปิดโอกาสทองให้เขาครั้งนี้ก็ไม่ใช่ใครนอกจาก ผกก.Robert Rodriguez (Sin City [2005]) ผู้ที่นิยมทำหนังโปรความเป็นเม็กซิกันนั่นเอง โดยได้ดาราดังๆ มาสมทบเพียบ อาทิเช่น Robert De Niro, Lindsay Lohan, Jessica Alba, Michelle Rodriguez และ Steven Seagal เชียวนะ


ลุงเขาไม่ได้กำลังเอามีดมาเสนอขายหรอกเน้อ
และอย่างที่ทราบกันดีว่านี่เป็นหนังที่ทำมาจากเทรลเล่อร์กำมะลอที่สร้างมาฉายคั่นระหว่างหนังควบอย่าง Planet Terror กับ Death Proof ซึ่งก็ทำออกมาได้ใจคนดูจนมีเสียงเรียกร้องให้ทำเป็นหนังยาวจริงๆ เลย อันตัว ผกก.ก็ไม่ขัดศรัทธาอยู่แล้ว ในเรื่องราวของอดีตตำรวจเม็กซิกันที่ผันตัวมาเป็นนักฆ่ารับจ้าง โดยเขามีความแค้นจุกอกกับเจ้าพ่อค้ายา Rogelio Torrez (Steven Seagal กับบทตัวโกงเรื่องแรกในชีวิต) ที่ฆ่าลูกเมียเขาไปต่อหน้าต่อตา ซึ่งแน่นอนที่การล้างแค้นอันบรรเจิดย่อมเกิดขึ้นตามมาแน่นอน ชนิดที่ว่างานนี้นอกจากหน้าลุงจะโหดได้ใจแล้วยังจะได้วาดลวดลายโหดกระฉูดใช้มีด Machete สับเหล่าร้ายฉัวะๆ ซะอย่างกับตัดหยวกเลยเชียว


สาวงามเพียบเชียวเรื่องนี้
ถึงหน้าตาลุงเขาจะไม่ค่อยเรียกแขกสักเท่าไหร่(แต่ออกแนวไล่แขกซะมากกว่า) แต่หนังก็ชดเชยด้วยการอัดดาราดังทั้งรุ่นเก่ารุ่นใหม่มาเรียกแขกซะมากมายซึ่งก็คงถูกใจคอหนังแน่นอน(ใครอยากเห็นสาว Lindsay Lohan โป๊เปลือยยกมือขึ้น) ในขณะที่ตัวหนังเองก็ทำออกมาสไตล์หนังเกรดบี(ที่มาด้วยดาราระดับเกรดเอ)เต็มที่ คือเน้นเอาโหด เอามันส์ เอาโป๊ โดยไม่สนความสมเหตุสมผล หลายมุกในหนังเข้าใจว่าทำมาเพื่อบูชาครูหนังแนวนี้ที่ ผกก.ชื่นชอบ ซึ่งเป็นอะไรที่คอหนังคัลต์คงจะเก็ทและดูสนุกไปด้วยได้แน่นอน แต่สำหรับคอหนังแอ็คชั่นดูเอามันส์ทั่วไปก็ยังสนุกไปด้วยได้อยู่ดี


ป๋า Robert De Niro ก็มากับเขาด้วย
แต่ด้วยความเน้นเอามันส์สไตล์หนังเกรดบีนี่เองก็เลยทำให้หนังดูมั่วๆ เชยๆ ยังไงชอบกล และถึงหนังจะมีฉากบู๊โหดๆ แบบเรี่ยราดมากมาย(ซึ่งไม่เหมาะสมกับการดูพร้อมลูกหลานเป็นอย่างยิ่ง) แต่กลับรู้สึกว่าหนังมันเล่นๆ ยังไงไม่ทราบ(ความคิดเห็นส่วนตัว) ทว่าโดยรวมแล้วนับเป็นหนังบู๊เลือดสาดดูเอามันส์ที่น่าดู เต็มไปด้วยดาราคับคั่ง สาวสวยมากมี และสำหรับการที่ได้เห็นลุงในหนังเรื่องต่างๆ มานานก็รู้สึกดีใจกับแกด้วยจริงๆ ที่ได้เป็นพระเอกกับเขาซะที แถมได้คั่วสาวสวยซะหลายคนเชียวนะลุ๊ง น่าอิจฉา อิอิ


ดาราสาวขาประจำขังหญิงอย่าง Lindsay Lohan ก็ขอมาโชว์เต้ากับเขาด้วย
สิ่งที่แฝงมากับหนังของ ผกก.Robert Rodriguez ตลอดก็คือ 'การโปรเม็กซิกัน'ซึ่งเป็นเพราะเขาเป็นคนเชื้อชาติเม็กซิกันนั่นเอง เราเลยมักได้เห็นเขาทำหนังที่เกี่ยวกับเม็กซิกัน เพื่อคนเม็กซิกัน ดาราก็เม็กซิกัน อย่างเช่นในเรื่องนี้ก็เด่นชัด ในเรื่องราวของคนเม็กซิกันในอเมริกา ที่ถูกคนเจ้าถิ่นมองว่าเป็นแมลงสาบน่ารังเกียจ(งานนี้คนมะกันเป็นตัวโกงแสนเลว) จนเหล่าชาวเม็กซิกันที่ไปทำงานใช้แรงงานต้องออกมาลุกฮือเรียกร้องความเป็นธรรมในท้ายที่สุด ซึ่งเขาคงไม่ได้เสี้ยมให้พี่เม็กลุกฮือขึ้นมาจริงๆ หรอก เพียงแต่ตีแผ่ความในใจของพี่เม็กในอเมริกาออกมาเท่านั้นแหล่ะ ซึ่งนี่แหล่ะที่ทำให้เขาคงเป็น ผกก.ขวัญใจของพี่เม็กไปเลย แต่สำหรับในวงกว้างแล้ว อย่างน้อยที่สุดเขาก็ทำให้คนทั้งโลกได้รู้จักมีดพร้าเม็กซิกัน(Machete) ล่ะเนอะ เลือดรักชาติแรงจริงๆ นะพ่อคุ๊ณณ
  • น่าดูเพราะ: บู๊เลือดสาด ดูเอามันส์ ดารามากมี ใครอยากเห็นสาว Lohan โป๊ ยกมือขึ้น
  • ไม่น่าดูเพราะ: โหดเรี่ยราดไปหน่อย พระเอกไม่ดึงดูดให้อยากดู และที่สำคัญคือหนังออกแนวมั่วๆ นะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น