วันพฤหัสบดีที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

American Reunion (2012): ก๊วนหื่นรีเทิร์น



American Reunion (2012) :

จากหนังไตรภาควัยรุ่นตลกทะลึ่งทะเล้นสุดฮิตในช่วงปลายยุค 90-ต้นยุค 2000 ที่ต่อมาได้ย้ายทำเลไปหากินกันยาวๆ ในตลาดหนังแผ่นอีกสี่เรื่อง ใครจะไปคิดว่าจู่ๆ หนังชุด American Pie จะเข็นภาคต่อมาขึ้นจอเงินด้วยนักแสดงชุดดั้งเดิมอีกครั้ง หลังจากทิ้งช่วงห่างจากครั้งล่าสุดที่เราเห็นพวกเขาใน American Wedding (2003) เป็นเวลากว่า 9 ปีเลยทีเดียว


ก๊วนหื่นกลับมาแท็คทีมกันอีกครั้ง
ส่วนพล็อตเรื่องก็ไม่ได้มีอะไรยุ่งยาก ก็แค่หาลู่ทางให้พวกเขาได้กลับมารวมตัวกันป่วงอีกครั้งหนึ่ง ด้วยวาระที่จะมีการจัดงานคืนสู่เหย้าของโรงเรียนที่พวกเขาเคยเป็นศิษย์เก่าอยู่นั่นเอง ซึ่งงานนี้ย่อมเปิดโอกาสให้หนังเกณฑ์นักแสดงชุดเดิมกลับมาสร้างสีสันอย่างพร้อมเพรียง ให้แฟนหนังชุดนี้ในอดีตได้มีส่วนร่วมในการคืนสู่เหย้าครั้งนี้ไปพร้อมๆ กับพวกเขาเลย

มีเมียแล้วก็คงได้แต่เหล่หญิงไปวันๆ
หลายคนอาจยี้และเห็นว่าหนังคงจะพยายามตีหัวเข้าบ้านหากินกับอะไรเดิมๆ แต่เราพบว่าหนังออกมาดีกว่าที่คิด คือไม่ได้กะมาบ้าบอ หื่นไร้สาระไปวันๆ เพราะด้วยความที่เหล่าตัวละครหลักโตเป็นผู้ใหญ่กันหมดแล้ว หนังจึงออกมาฮาทะลึ่งทะเล้นแบบพอดีๆ ดูกันได้พอรื่นรมย์ เพลิดเพลิน ไม่ต้องคิดอะไรมาก โดยเฉพาะบรรดาแฟนๆ ของหนังชุดนี้ที่คงจะถูกใจกันไม่ใช่น้อย แม้จะไม่มีอะไรเด็ดๆ หรือใหม่ๆ มาฝากก็ตามที

ลุงคนนี้แกโผล่ทุกภาคทุกตอนจนเป็นสัญลักษณ์ของหนังชุดนี้ไปแล้ว
เสน่ห์ของหนังคือการได้พบหน้าตัวละครต่างๆ จากหนังชุดนี้ที่แฟนๆ คุ้นเคย ซึ่งตรงนี้เป็นทั้งจุดเด่นและจุดด้อย เพราะคงมีแต่แฟนหนังที่เคยผ่านตาหนังชุดนี้ที่ดูแล้วจะรู้สึกอินหรือสนุกไปด้วย แต่คนรุ่นใหม่หรือขาจรก็คงจะรู้สึกว่าหนังไม่ห่ามไม่บ้าได้ใจเท่าหนังแนวนี้เรื่องอื่นๆ และรู้สึกงงๆ ว่าบรรดาคนที่โผล่มามันคือใคร เคยมีบทบาทยังไงมาก่อน ซึ่งตรงนี้มันส่งผลต่อความสนุกของหนังอยู่เยอะพอสมควรนะ

ป้าชุดแดงยังคงเอ็กซ์เช่นเดิม
จริงๆ แล้วหนังยังมีสาระมาสอนเกี่ยวกับการดำเนินชีวิตคู่ การเป็นผู้ใหญ่ และชีวิตเซ็กซ์ ซึ่งอันนี้ก็แล้วแต่ท่านแล้วว่าจะเก็บเกี่ยวสิ่งใดจากหนังได้บ้าง อ่านเจอมาว่าผู้สร้างกะจะสร้างภาคนี้เพื่อเป็นการทิ้งทวนปิดแฟรนไชส์หนังชุดนี้ แต่เห็นฟันรายได้ไป 200 กว่าล้านเหรียญเช่นนี้ เห็นทีว่างานนี้คงจะปิดยากหน่อยแล้วมั้ง เพราะความหื่น เอ๊ย เงินทองมันไม่เคยเข้าใครออกใครอยู่แล้ว หุหุ

  • + หนังทะลึ่งกำลังพอดี ดูกันได้เพลินๆ ไม่ต้องคิดมากอะไร แฟนหนังชุดนี้คงชื่นชอบกัน แถมยังมีแง่คิดดีๆ ให้อีกนะ ขอบอก
  • - ไม่มีอะไรเด็ดๆ ใหม่ๆ มาฝาก คอหนังรุ่นใหม่กับขาจรจะสนุกกับหนังได้น้อยลงเพราะไม่เก็ตว่าใครเป็นใครซึ่งนั่นแหล่ะคือจุดแข็งอีกอย่างหนึ่งของหนัง





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น