วันพฤหัสบดีที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2554

Outcast (2010): อสูรกายล่าสยองโคตร


Outcast (2010) :
หนังสยองขวัญเหนือธรรมชาติเล็กๆ จากอังกฤษ(แต่ถ่ายทำที่สก็อตแลนด์)เรื่องนี้ ว่าด้วยเรื่องราวที่เกี่ยวกับความรักต้องห้ามของหนุ่มสาว เวทย์มนต์คาถา อสูรกาย ชนเรร่อนชาวไอริช และปัญหาภายในครอบครัว ที่ถูกจับรวมกันปรุงรสชาดออกมาได้เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว จนนับว่าเป็นหนังแก้เลี่ยนสำหรับคนที่เบื่อหนังสยองขวัญพิมพ์นิยมจากอเมริกาได้ไม่เลวเลยทีเดียวเชียว

อิตาคนขวาเนี่ยคุ้นหน้าที่สุดในเรื่องแล้ว
Mary หญิงผู้สืบเชื้อสายมาจากชาวเคลติกโบราณที่เชี่ยวชาญในการใช้เวทย์มนต์คาถา ได้กระเตง Fergal ลูกชายวัยรุ่นหนีการตามล่าจากใครบางคนมาตลอด จนกระทั่งมาปักหลักที่อพาร์ทเม้นท์ซอมซ่อแห่งหนึ่งในแถบ เอดินเบอระ (เขาบอกว่าถ้าออกเสียงว่า'เอดินเบิร์ก'น่ะผิดเน้อ) สก็อตแลนด์ งานก็เข้าจนได้เมื่อลูกชายเธอดันไปปิ๊งปั๊งกับสาวข้างห้อง ซึ่งงานนี้คุณแม่ไม่ปลื้ม ในขณะเดียวกันผู้ที่คอยตามล่าเธอก็เข้าใกล้เธอและลูกมากขึ้นทุกทีแล้วเช่นเดียวกัน


พระเอกเราคิ้วขมวดตลอดทั้งเรื่อง
หนังแทบจะไม่มีนักแสดงที่คุ้นหน้าคุ้นตาเลย (James Nesbitt จาก Match Point [2005] น่ะคุ้นหน้าสุดแล้ว) และก็เห็นได้ชัดว่าทุนสร้างจิ๊บจ๊อยจริงๆ แต่ก็ไม่ได้มีผลกระทบต่อหนังโดยรวมเท่าไหร่เพราะหนังก็ไม่ได้มีอะไรใหญ่โตจะโชว์อยู่แล้ว การเล่าเรื่องก็ไปเรื่อยๆ ซะจนถ้าไม่มีฉากสยองหรือฉากการใช้เวทย์มนต์ก็คงจะนึกว่านี่หนังดราม่ารักวัยรุ่นธรรมดาๆ ซะแล้ว ส่วนเอฟเฟกต์ด้านฉากแหว่ะหรือตัวอสรูกายก็อยู่ในเกณฑ์ใช้ได้ไม่ดีไม่แย่อะไร เช่นเดียวกับหนังโดยรวมที่ถ้ามีฉากระทึกขวัญมากกว่านี้ก็คงจะดีมิใช่น้อย


โปสเตอร์อีกแบบของหนัง
  • จุดเด่น: เป็นหนังสยองขวัญเหนือธรรมชาติเล็กๆ ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เลว ฉากสยองใช้ได้ และก็ไม่ออกมางี่เง่าเหมือนหนังสยองมะกันส่วนใหญ่แน่นอน
  • จุดด้อย: หนังมาแบบเรื่อยๆ ไม่ค่อยมีฉากระทึกๆ จนบางทีแทบจะลืมไปเลยว่านี่มันหนังสยองขวัญ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น