วันพฤหัสบดีที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2554

Meet Bill (2007): เฮียบิลมาแว้วจ้า

Meet Bill (2007) :
เฮีย Aaron Eckhart เล่นหนังดังๆ มาก็เยอะ เล่นเป็นพระเอกมาก็แยะ แต่ก็ไม่เห็นดังแบบเป็นงานเป็นการกับเขาบ้างเสียที ทว่าถ้าจะถามนักดูหนังทั้งหลายก็จะพบว่าเขาเป็นหนึ่งในดาราชายคุณภาพที่เล่นหนังได้ทุกแนวจริงๆ (เหลือแนวเดียวที่เฮียยังไม่เคยเล่นคือหนังผี) และหนังตลกเรื่องนี้ก็พิสูจน์ให้เห็นถึงคุณสมบัติข้อนี้ของเขาได้อย่างชัดเจนไปเลยจ้า


เฮียเขามาในบทขี้แพ้เมียเมิน
ในเรื่องเฮียรับบทเป็น Bill หนุ่มใหญ่พุงพลุ้ยลูกเขยนายธนาคารใหญ่ ที่ไม่ค่อยมีความสุขกับชีวิตของตนสักเท่าไหร่ เพราะใครๆ ก็มักมองข้ามหัวราวกับเขาเป็นหัวหลักหัวตอ แถมเมียยังไปมีชู้อีกต่างหาก ยังดีนะที่เขาได้รู้จักเพื่อนวัยรุ่นคนหนึ่ง(รับบทโดย Logan Lerman จาก Percy Jackson & the Olympians: The Lightning Thief [2010]) ที่ช่วยทำให้เขาได้รู้จักเคารพตนเอง และเริ่มเปลี่ยนแปลงชีวิตของตนให้ไปในทางที่ดีขึ้น จนหลายคนถึงกับต้องอุทานด้วยความแปลกใจว่า "บิลเปี๊ยนไป๋?!"เลยทีเดียว


สาว Jessica Alba ยังน่ารักได้ใจเช่นเดิม
เรื่องนี้เฮียเขาลงทุนไว้พุงและมาพร้อมกับมาดขี้แพ้เต็มสูตร ซึ่งก็พอไปได้อยู่เพราะจะว่าไปแล้วดูเฮียเขาจะไม่ค่อยเหมือนพวกขี้แพ้สักเท่าไหร่นะ(สงสัยเราจะติดภาพจากหนังเรื่องอื่นๆ ของเขามากไป) แต่เรื่องเสน่ห์ได้ใจผู้ชมเนี่ยก็วางใจได้เลย หนังยังได้นักแสดงที่มีชื่อเสียงมาช่วยสร้างสีสันอีกหลายคน โดยเฉพาะสาว Jessica Alba ที่น่ารักน่าหยิกเสียจริง ในขณะที่มุกต่างๆ ก็ออกมาแบบดูยิ้มๆ ขำๆ พองาม ไม่ได้บ้าบอคอแตกจนรั่วแต่ประการใด


คนขวาก็มาร่วมแจมกับเขาด้วย
แม้การที่หนังมีแนวคิด"ต้องรู้จักเคารพตนเองก่อนที่จะให้คนอื่นมาเคารพเรา" จะไม่สดใหม่แล้วก็ตาม (อันที่จริงมีหนังแบบนี้ค่อนข้างเฝือเลยทีเดียว) แต่หนังก็ทำออกมาได้ดูเพลินๆ ให้แง่คิดดีๆ ได้อยู่ สำหรับคอหนังที่ปลื้มเฮียเขาอยู่แล้วก็คงจะชื่นชอบกันได้ไม่ยาก ส่วนสำหรับขาจรก็จะได้พบกับอีกบทบาทที่แตกต่างของยอดชายนาย Aaron Eckhart เขาล่ะจ้า

หนังเรื่องนี้จะมีรักสามเส้ามั้ยหนอ?
  • จุดเด่น: เป็นหนังตลกที่ให้แง่คิด ดูเพลินๆ ใครไม่เคยเห็นเฮีย Aaron Eckhart ในบทหนุ่มใหญ่ขี้แพ้แถมพุงพลุ้ยอีกต่างหาก ก็พลาดไม่ได้เชียวนะจ้ะ
  • จุดด้อย: หนังไม่มีอะไรแปลกใหม่ไปกว่าหนังแนวนี้อีกเป็นกุรุส แถมยังไม่มีหมัดเด็ด ไม้ตายไว้เป็นจุดขายเสียด้วยสิ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น