วันพฤหัสบดีที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2554

Armored (2009): ปล้นเจาะเกราะ

Armored (2009) :
หนังแอ็คชั่นอาชญากรรมรวมพลคน(เคย)ดังอาทิ Matt Dillon (Crash [2004]), Laurence Fishburne (The Matrix [1999]) และ Jean Reno (Léon [1994]) ซึ่งรับหน้าที่กำกับโดย Nimród Antal ผกก.ชาวมะกันเชื้อสายฮังกาเรียนที่ไปได้ดิบได้ดีที่ฮังการีจากหนัง Kontroll (2003) จนหลายๆ คนมักเข้าใจผิดว่าเขาเป็นชาวฮังกาเรียนตัวเป็นๆซะงั้น และก็เพิ่งประเดิมหนังฮอลลีวู้ดเรื่องแรกไปอย่าง Vacancy (2007) นั่นเอง


หน้าตาคุ้นๆ กันทั้งนั้น
Ty Hackett (Columbus Short จาก Whiteout [2009]) ลูกจ้างบริษัทรถเกราะรับขนเงิน ผู้มีปัญหาทางการเงินรุมเร้าจนอาจถึงขั้นบ้านแตกสาแหรกขาด ถูกเพื่อนร่วมงานที่เขานับถืออย่าง Mike Cochrone (Dillon) ชวนร่วมแผนการปล้นเงินจำนวนกว่า 40 ล้านเหรียญ จากรถขนเงินที่พวกเขาเป็นคนขนซะเองแล้วฟอร์มว่าโดนโจรปล้น แต่อะไรๆ ดูเหมือนจะไม่ลงล็อคตามแผนอย่างที่คิด จนเกิดเหตุการณ์วุ่นวายที่ไม่รู้ว่าจะเหลือใครให้อยู่ได้ใช้เงินจำนวนที่ว่าหรือไม่


ริจะเป็นโจรก็ต้องห้ามถอดใจ
หนังเริ่มต้นมาอย่างน่าสนใจและปูเรื่องราวได้เป็นอย่างดี แบบดูแล้วมีลุ้นว่าน่าจะเป็นหนังที่สนุก แถมนักแสดงหลักๆ แต่ละคนก็เชื่อเรื่องฝีมือได้อยู่แล้ว แต่หลังจากหนังเดินทางไปถึงตอนที่พวกเขาลงมือปล้น หนังไม่สามารถชวนให้ติดตามได้ตลอด ปัญหาอยู่ที่ตัวพระเอกเราที่อยู่ๆ ต่อมความดีเกิดทำงานขึ้นมา และพร้อมจะทอดทิ้งเพื่อนๆ ที่ร่วมหัวจมท้ายกันมาแต่แรก ซึ่งดูแล้วอาจจะเป็นที่ขัดใจอยู่พอสมควร เพราะถ้าจะดีแต่แรกก็ไม่ต้องมาร่วมปล้นสิ และถ้าริจะเป็นโจรแต่แรกก็ต้องทำให้ถึงที่สุด ในเมื่อพระเอกเราไม่ได้ใจเช่นนี้แล้ว ก็ไม่แปลกที่คนดูจะไม่มีอารมณ์ร่วมไปกับหนัง ไปๆ มาๆ กลับจะสงสารเหล่าโจรซะอีก โดยเฉพาะฉากหนึ่งที่สมาชิกในแก๊งโจรพูดจาตัดพ้ออย่างน้อยเนื้อต่ำใจใส่พระเอกว่า "ทำไมไม่เอาด้วยกับพวกเราให้ตลอดรอดฝั่งวะ" เท่านี้ก็พอจะบอกอะไรเราได้แล้วล่ะมั้ง ว่าคนดูก็คงไม่เอาด้วยกับหนังจนจบเช่นกัน

*ปล.ตัวผกก. Antal กำลังทำ Predators (ภาค 3)ที่จะออกฉากปีนี้ด้วยแหล่ะ(โอ้ว!)*


รถขนเงินฉกเงินไปซะเองไม่ใช่มีแต่ในบ้านเราที่ทำกัน
  • น่าดูเพราะ: ปกติเห็นแต่โจรปล้นรถขนเงิน มาดูรถขนเงินปล้นเงินซะเองก็น่าสนใจดีนะ
  • ไม่น่าดูเพราะ: ไม่สามารถทำให้คนดูเอาใจช่วยตัวเอกมากไปกว่าตัวโกงได้ ซึ่งก็นะ ทำไปได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น