วันพุธที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2557

Why Don't You Play in Hell?: ศึกยากูซ่าท้าดวลหนัง



Why Don't You Play in Hell?/Jigoku de naze warui (2013): ศึกยากูซ่าท้าดวลหนัง

     ในยุคนี้ที่ ผกก.ทาคาชิ มิอิเกะ ขยันทำหนังแบบวาไรตี้ซึ่งก็โอนเอียงไปทางหนังตลาดซะส่วนใหญ่ ก็ยังเหลือ ผกก.ชิออน โซโน่ นี่แหล่ะที่คอหนังแนวปนโหดปนคัลต์ยังพอจะหวังพึ่งได้อยู่

     ผลงานที่ผ่านๆ มาของแกล้วนแต่ได้ใจคอหนังแนวนี้ทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็น หนังที่พูดถึงความงมงายทางศาสนาอย่าง Love Exposure (2008) หนังโรคจิตๆ โหดๆ อย่าง Cold Fish (2010) และ Guilty of Romance (2011) หรือหนังชีวิตชีช้ำอย่าง Himizu (2011)

     มาคราวนี้แกกลับมาพร้อมหนังที่มีพล็อตเรื่องเก๋ไก๋ปนพิลึกที่มีทั้ง กลุ่มคนรักหนังต๊อกต๋อยที่ใฝ่ฝันจะทำหนังเจ๋งๆ สักเรื่องในชีวิต เหล่ายากูซ่าสองแก๊งที่เขม่นกันมาตลอดสิบปี ลูกสาวหัวหน้าแก๊งยากูซ่าที่ไปจ้างหนุ่มจ๋องมาเป็นแฟนหนึ่งวัน หรือหัวหน้าแก๊งฝ่ายตรงข้ามที่หลงรักลูกสาวยากูซ่าตั้งแต่เธอยังเด็ก (ป๊าด!)

     หนังเปรียบเหมือนจดหมายรักของแกในฐานะคนทำหนังที่มีต่อภาพยนตร์ แต่จดหมายรักฉบับนี้ก็เป็นไปตามแบบของแกที่มีทั้งอะไรที่ แนวๆ โหดๆ เวอร์ๆ บ้าๆ โรคจิตๆ ตลกร้ายๆ ซึ้งๆ แอ็คชั่นๆ คัลท์ๆ เรียกว่ามาครบทุกรสชาด ดูสนุกจริงๆ นะขอบอก และที่เก๋กว่านั้นก็คือนี่มันหนังซ้อนหนังซ้อนหนังเลยนะเอ้า เจ๋งว่ะ!!

     เราสมัครเป็นแฟนหนัง ผกก.โซโน่ แกตั้งแต่ครั้ง Cold Fish โน่นแล้ว และกับหนังเรื่องนี้ แกก็ยังไม่ทำให้ต้องผิดหวังอีกเช่นเคย ลองดูสิแล้วจะติดใจ




เอาไป 8/10 เลยโลด






*รีวิวหนังของ ผกก.ชิออน โซโน่ เรื่องอื่นๆ ภายในบล็อก*
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น