วันพฤหัสบดีที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2557

The Lego Movie (2014): โก้ไม่โก้ข้าก็คือเลโก้

The Lego Movie (2014): โก้ไม่โก้ข้าก็คือเลโก้

     เลโก้ (Lego ภาษาเดนมาร์กที่แปลว่า Play well) นั้นหรือก็คือของเล่นตัวต่อพลาสติกที่มีต้นกำเนิดจากเดนมาร์กเมื่อ 65 ปีที่แล้ว ซึ่งก็ฮ็อตฮิตติดลมบนจนสามารถครองใจเด็กทุกยุคทุกสมัยเรื่อยมาจนทุกวันนี้

     ส่วนการทำเลโก้เป็นอนิเมชั่นนั้นก็มีมานานแล้ว เพียงแต่ว่าส่วนใหญ่จะทำส่งตรงลงแผ่น จะมีคราวนี้เนี่ยแหล่ะที่คิดการใหญ่ทำเป็นหนังโรง ซึ่งผลตอบรับก็ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างงดงามทั้งคำวิจารณ์และรายได้ที่กวาดไปได้กว่า 360 ล้านเหรียญแล้ว

     ไอ้เราที่ไม่ใช่แฟนเลโก้จึงอาจจะดูไม่อินและฟินเท่ากับแฟนพันธุ์แท้ทั้งหลาย แต่ก็ต้องยอมรับล่ะว่า เขาทำออกมาได้ดูสนุกดูเพลินดีแท้ หนังไม่ซีเรียสกับตัวเอง ฮากำลังดี แถมยังกวนโอ๊ยได้ที่ กัดตัวเองซะอีกต่างหาก

     เท่านั้นยังไม่พอ ยังมีการสอดแทรกข้อคิดดีๆ ตามประสาอนิเมชั่นฝรั่ง ที่สอนใจได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ อย่างการที่ไม่ควรไปปิดกั้นจินตนาการของตนเองและคนอื่น และหนุนใจให้เรากล้าที่จะลุกขึ้นมาคิดต่างคิดสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้เกิดขึ้น

     นี่จึงเป็นอนิเมชั่นเลโก้ที่ทำออกมาเพื่อแฟนๆ ของเลโก้โดยแท้ ซึ่งก็มีทั้งเด็กๆ ในยุคนี้ และคนเคยเด็กที่ทุกวันนี้กลายเป็นพ่อแม่ลุงป้าน้าอาคนไปแล้ว เลโก้คือของเล่นที่อาจแลดูธรรมดาๆ แต่ด้วยจินตนาการที่ไม่สิ้นสุดของคนเรา ทำให้สามารถนำชิ้นส่วนต่างๆ ของมันมาประกอบเข้าด้วยกันจนกลายเป็นสิ่งต่างๆ อันน่าทึ่งได้อย่างไม่สิ้นสุดตามแต่จินตนาการของเราจะพาไปถึง ซึ่งนี่แหล่ะที่ทำให้เลโก้กลายเป็นของเล่นอมตะในใจของคนจำนวนมหาศาลมาจนถึงทุกวันนี้




ให้ไป 7/10 แต่ถ้าคุณเป็นแฟนเลโก้ก็บวกคะแนนพิศวาสเพิ่มเข้าไปได้เลยโลด




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น