วันศุกร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

3 Days to Kill (2014): ชวนป๋ามาบู๊แหลก

3 Days to Kill (2014): ชวนป๋ามาบู๊แหลก

     ดูจากหน้าหนังแล้วหลายคนคงจะเดาว่าเสี่ย Luc Besson แห่ง EuropaCorp คงจะมากับสูตรหากินเดิมๆ อย่างการทำหนังแอ็คชั่นในปารีสแล้วก็พ่วงนักแสดงชายรุ่นใหญ่ที่เคยดังคับทุ่งจากฮอลลีวู้ดมารับบทนำ แบบที่เคยใช้ได้ผลมาแล้วใน Taken ทั้งสองภาคจนป๋า Liam Neeson กลายเป็นนักบู๊รุ่นใหญ่ไปแล้วนั่นไง

     แต่ดูเหมือนคราวนี้เสี่ย Besson โดยการนำเสนอของ ผกก.McG และป๋า Kevin Costner เขาจะไม่ได้ตั้งหน้าตั้งตาเอาสูตรเดิมๆ มาหากินซะทีเดียว เพราะหนังให้น้ำหนักไปทางอารมณ์ขัน และอารมณ์ดราม่าสานสัมพันธ์ระหว่างพ่อลูกอีกด้วย แถมยังให้น้ำหนักเยอะซะจนแทบจะกลบด้านแอ็คชั่นไปเลยทีเดียว

     ดังนั้นใครคาดหวังจะดูเอามันส์อาจจะต้องผิดหวังอย่างแรง เพราะหนังไม่ได้บู๊กันระเบิดระเบ้อ (แต่ฉากบู๊ที่มีอยู่เพียงน้อยนิดก็ดูโอเคอยู่นะ) แถมอารมณ์ขันแบบฝรั่งเศสในเรื่องก็ดูแปลกๆ มากกว่าจะฮา ซึ่งเดาว่าเพราะ ผกก.และพระเอกคืออเมริกันเลยไม่รู้จังหวะปล่อยมุกแบบฝรั่งเศสกระมัง

     ป๋า Costner ในวัย 59 ขวบยังดูเท่และโอเคกับการเล่นฉากบู๊ ทำให้อยากจะเห็นแกในหนังบู๊อีกถ้าสังขารยังอำนวย ส่วนหนู Amber Heard มีหน้าที่โผล่มาทำหน้าสวยเป็นระยะๆ ให้หนุ่มๆ อิจฉาป๋า Johnny Depp ที่ได้เมียสวย และบรรดาสาวเล็กสาวใหญ่แฟนป๋าก็คงจะหมั่นไส้อยากดักตบหน้าปากซอยไปตามๆ กัน

     ยังดีที่หนังยังมีช่วงเวลาดีๆ อยู่บ้าง (รวมทั้งวิวงามๆ ของปารีส) ไม่ได้เลวร้ายไปซะหมด ซึ่งถ้าหากเราไม่ตั้งความหวังผิดๆ อย่างที่หน้าหนังชวนให้ตั้งแล้วล่ะก็จะพบว่านี่คือหนังที่ดูเพลินใช้ได้เลยทีเดียวครั่บ





เอาไป 5/10 ครับ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น