วันจันทร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2556

The Croods (2013): ครอบครัวตัวจุ้นวุ่นบรรพกาล



The Croods (2013): ครอบครัวตัวจุ้นวุ่นบรรพกาล

     อนิเมชั่นเรื่องยาวลำดับที่ 26 ของ DreamWorks Animation ซึ่งคราวนี้หันมาจูบปากกับ 20th Century Fox โดยต่อจากนี้จะมอบหนังให้ Fox จัดจำหน่ายเป็นระยะเวลา 5 ปี หลังจากเคยแต่ให้ Paramount จัดจำหน่ายหนังให้ตลอด 6 ปีที่ผ่านมา

     หลังจากที่หากินกับแฟรนไชส์ Shrek, Madagascar, Kung Fu Panda จนจะพรุนอยู่แล้ว พวกเขาจึงต้องพยายามหาหนังแฟรนไชส์ชุดใหม่ให้จงได้ และหลังจากที่ผลงานเรื่องก่อนอย่าง Rise of the Guardians (2012) ไม่ฮิตตูมตามอย่างที่คาด ความหวังจึงมาตกอยู่กับหนังเรื่องล่าสุดนี้ในที่สุด

     ตั้งแต่แรกเห็นเทรลเลอร์หลายคนคงจะเดาทางว่า นี่มัน Ice Age เวอร์ชั่นมนุษย์ถ้ำดีๆ นี่เอง ซึ่งหลังจากที่ได้ดูตัวหนังแล้วก็ต้องยอมรับว่าคล้ายๆ จะเป็นอย่างนั้นจริงๆ ด้วยเรื่องราวของครอบครัวมนุษย์ถ้ำที่ต้องหนีตายจากภัยธรรมชาติถล่มโลกเพื่อไปยังสถานที่ปลอดภัยเพื่อตั้งต้นชีวิตใหม่อีกครั้งหนึ่ง

     ถึงเรื่องราวจะเดิมๆ ซ้ำๆ แต่ยังดีที่สอง ผกก.Chris Sanders และ Kirk De Micco ประสานพลังกันทำให้หนังออกมาดูได้เพลินๆ ดีแท้ ไม่ว่าจังหวะจะโคนของหนังที่เดินเรื่องไวสนุกสนาน มุกตลกบาน ตามประสาหนังเด็ก หรือบรรดาตัวละครที่ถูกออกแบบมาอย่างมีเสน่ห์ทุกตัว (แม้แต่บรรดาสัตว์ทั้งหลายที่ต่างก็มีเสน่ห์น่ารักกันไปคนละแบบ) หรือบทจะซึ้งประทับจิตสอนใจก็ยังทำได้ดีแบบที่บรรดาผู้ปกครองที่นั่งดูกับบุตรหลานคงจะต้องประทับใจไปกับข้อคิดของหนังด้วยได้อย่างแน่นอน



     ดังนั้นหนังจึงรอดพ้นจากข้อกล่าวหาการเป็นหนังซ้ำซากน่าเบื่อที่เหมือนจะลอกชาวบ้านเขามา ไปเป็นหนังอนิเมชั่นชั้นดีสำหรับครอบครัวไปในที่สุดด้วยคะแนนเป็นเอกฉันท์ 7/10 ครับ :)







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น