วันอังคารที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

Paradise Kiss (2011): ดีไซน์รักให้ฉันและเธอ

Paradise Kiss (2011) :
มาอีกเรื่องแล้วจ้า สำหรับหนังที่สร้างจากหนังสือการ์ตูนเรื่องฮิตขวัญใจสาวๆ ความยาว 5 เล่มจบ (และเคยทำเป็นอนิเมะ 12 ตอนจบอีกด้วย) โดยฝีมือของ ไอ ยาซาว่า (44 ขวบ) เจ้าเก่าผู้เขียน Nana อันแสนจะโด่งดังคับทุ่งเมื่อหลายปีก่อนนั่นเอง


เกิดเป็นคนหล่อรวยสาวๆ ที่ไหนก็รุมชอบ
หนังเล่าเรื่องของสาวน้อย ยูคาริ เด็ก ม.ปลาย ที่ตั้งใจเรียนหนักเพื่อเตรียมสอบเอ็นฯ เข้ามหาวิทยาลัยดังๆ ให้ได้เพราะหวังให้คุณแม่จอมบงการปลื้ม แต่ดันจับพลัดจับผลูได้เป็นนางแบบให้กับทีมนักเรียนแฟชั่นดีไซน์นาม Paradise Kiss ซึ่งนำโดยหนุ่มหล่อรวย (และขี้เก๊ก) แต่เย็นชาอย่าง George จนชีวิตของนางเอกเราต้องเจอกับเรื่องวุ่นๆ หวานๆ เค็มๆ มันๆ มากมายที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของเธอไปตลอดกาลเอย

พระเอกเราเก๊กได้ใจเชียว
แน่นอนที่เราไม่เคยดูเวอร์ชั่นการ์ตูนมาก่อนจึงไม่อาจทราบได้ว่าต่างกันอย่างไร และเท่าที่ดูจากตัวหนังก็พบว่าแม้จะมาพร้อมพล็อตเรื่องที่แสนจะคุ้นเคยและเต็มไปด้วยสูตรสำเร็จ แต่ก็ทำออกมาได้ดูเพลินๆ น่ารัก สดใส เต็มไปด้วยนักแสดงวัยรุ่นหน้าตาดีโดนใจวัยรุ่น โดยเฉพาะสาว เคโกะ คิตากาวะ จาก The Fast and the Furious: Tokyo Drift (2006) ที่มารับบทนางเอกของเรื่องได้อย่างน่ารักน่าชังดีแท้ (25 ขวบแล้วยังแอ๊บเด็กรับบทนักเรียน ม.ปลายได้แบบเนียนๆ อยู่เลย)

เกิดเป็นสาวสวยน่ารักหนุ่มๆ ที่ไหนก็รุมชอบ
ส่วนที่โดดเด่นเป็นเสน่ห์ของหนังคือด้านแฟชั่นเสื้อผ้าสวยๆ งามๆ ที่มีมาให้ดูกันตลอดทั้งเรื่องชนิดถูกใจคนที่ชอบเรื่องแฟชั่นหรือสิ่งสวยๆ งามๆ นักเชียว หรือจะการลงทุนไปถ่ายทำกัน ณ นิวยอร์ค อเมริกา ในบางฉาก และยังมีงานด้านเพลงประกอบเป็นบรรดาเพลงป็อปเพราะๆ คึกคักๆ สดใสๆ ก็ช่วยส่งเสริมมูลค่าเพิ่มให้หนังดูดีมีชาติการ์ตูนขึ้นมาเยอะเลยเชียว


หน้าตาเวอร์ชั่นอนิเมะ
ถึงจะเป็นเหมือนหนังวัยรุ่นประโลมโลก แต่ถ้าดูกันดีๆ แล้วจะเห็นประเด็นการที่เยาวชนญี่ปุ่นต้องเรียนหนักค่ำมืดไม่กลับบ้านช่องเพราะหวังจะติดมหาวิทยาลัยดีๆ แล้วจบออกมาได้งานดีๆ อนาคตแฮปปี้ เพราะการแข่งขันประเทศเขาสูงมาก จนทำให้มีวัยรุ่นญี่ปุ่นมากมายที่เครียดและเก็บกด จึงไม่แปลกที่เวลาวัยรุ่นเขาจะปลดปล่อยอะไรก็มักจะแรง ไม่ว่าด้านดีหรือร้าย ด้านสร้างสรรค์หรือทำลาย หนังสือการ์ตูนก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ช่วยผ่อนคลายคนญี่ปุ่นจากความกดดันของชีวิตได้ดีนักแล ดังนั้นอย่าได้แปลกใจที่เห็นคนญี่ปุ่นทุกเพศทุกวัยเขาอ่านการ์ตูนกันเน้อ (แต่ถ้าบ้าการ์ตูนมากไปก็ไม่ดีเหมือนกันนะ อิอิ)
  • + หนังวัยรุ่นจากหนังสือการ์ตูนของ ไอ ยาซาว่า ที่ทำออกมาได้ดูเพลิน สวยๆ งามๆ เพลงเพราะ โลเคชั่นเริ่ด แค่นี้ก็บันเทิงพอแล้ว
  • - มาพร้อมสูตรสำเร็จแบบที่คาดได้จากหนังรักวัยรุ่นทั่วๆ ไป





*ช่วงเพลงในหนัง*

สาว Yui กับเพลงเด่นในหนัง
หนังเต็มไปด้วยเพลงป็อปเพราะๆ สดใส ซึ่งแค่เปิดเรื่องมาก็เจอกับเพลงน่ารักๆ ของสาว Yui ศิลปินสาวผู้มากความสามารถวัย 24 ขวบ ที่ออกอัลบั้มมาตั้งแต่ปี 2006 จนปัจจุบันก็ห้าชุดเข้าไปแล้ว ส่วนในหนังเรื่องนี้เธอก็แต่งเพลงเด็ดอย่าง HELLO ~ Paradise Kiss ~ ให้เป็นเพลงเอกของหนังด้วย ว่าแล้วเราก็มีเพลงนี้มาให้ดูให้ฟังกัน และสำหรับใครที่อยากดาวน์โหลดซิงเกิ้ลนี้ไปฟังก็คลิกที่รูปของเธอด้านบนได้เลยจ้า ขอบอก



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น