วันพฤหัสบดีที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2556

The Secret Life of Walter Mitty (2013): การผจญภัยของนายเหม่อ


The Secret Life of Walter Mitty (2013): การผจญภัยของนายเหม่อ

     ผลงานล่าสุดของเฮีย Ben Stiller ที่แกขอควบหน้าที่กำกับ/เล่นเป็นพระเอกเรื่องนี้ดึงดูดความสนใจอย่างสูงจากบรรดาคอหนังนับตั้งแต่ตัวเทรลเลอร์แล้ว ครั้นมาดูตัวหนังเต็มๆ แล้วก็พบว่าหนังมีดีจริงอะไรจริงและคงจะเข้าไปอยู่ในดวงใจของใครหลายคนได้ไม่ยากเลยทีเดียวล่ะ

     แม้ว่าบางช่วงหนังดูจะอืดๆ ง่วงๆ ไปบ้าง และก็ไม่ได้ดีเด่นระดับซิวรางวัล แต่สิ่งดีๆ ก็มีมาทดแทนเพียบ ไม่ว่าจะสไตล์การนำเสนอเก๋ๆ วิวทิวทัศน์อันงดงามสุดอะเมซิ่ง (ไอซ์แลนด์) ที่จัดเต็มจัดหนักกันมาเพียบ ดนตรีประกอบเพราะๆ โดนๆ ที่เข้าใจคัดสรรกันมา และแน่นอนคือข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิตที่หนังตั้งใจนำมามอบให้ท่านผู้ชมโดยเฉพาะ

     เฮียแกบอกว่าเรื่องนี้ตั้งใจจะไม่เอาฮาเหมือนผลงานอื่นๆ ของแก ซึ่งก็จริงเพราะไม่มีมุกตลกบ้าบอคอแตกมาให้เห็น แต่ก็ยังมีมุกขำๆ หึๆ มาฝากกันอยู่เรื่อยๆ รวมทั้งมุกที่พาดพิงถึงหนังดังๆ เรื่องอื่น ทั้ง The Curious Case of Benjamin Button ไปยันกระทั่ง The Matrix (ฉากเลือกรถนั่นไง) ที่ก็เอามาใช้แต่พองามไม่ได้น่าเกลียดหรือเกินเลยอะไร

     จะว่ากันจริงๆ แล้วหนังเรื่องนี้ไม่ได้ดูแล้วจะชอบหรือปลื้มกันทุกคน เพราะหนังน่าจะเหมาะสำหรับคนวัยทำงาน คนที่เป็นผู้ใหญ่หน่อย (แก่) หรือคนที่รักการท่องไปในโลกกว้าง หนังอาจจะแลดูไม่โดนใจแต่แรกเห็น แต่เมื่อดูไปเรื่อยๆ คุณความดีงามของมันจะค่อยๆ เบ่งบานเติบโตในหัวใจของคุณ จนวินาทีที่หนังจบเอนด์เครดิตขึ้นนั่นแหล่ะ คุณอาจจะเพิ่งรู้ตัวว่าได้หลงรักหนังเรื่องนี้เข้าให้แล้วก็ได้



นี่คือหนังดีๆ จากเฮีย Ben Stiller ที่รอให้พี่น้องมิตรรักแฟนหนังรับเข้าไปไว้ในอ้อมใจอีกเรื่องหนึ่ง ให้ไป 8/10 โลดครับ







*ช่วงเพลงในหนัง*

José González
     สิ่งที่ดีงามอีกอย่างของหนัง The Secret Life of Walter Mitty คือเพลงประกอบที่คัดสรรกันมาแต่เพลงน่าฟังๆ และนี่คือเพลงเพราะๆ ของ Jose Gonzalez ที่ถูกใช้ในช่วงเอนด์เครดิต ฟังแล้วเลิฟทันทีเลยทีเดียว ขอบอก







*รีวิวหนังเรื่องอื่นๆ ของเฮีย Ben Stiller ภายในบล็อก*
  











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น