วันศุกร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2557

Fury (2014): วันถังเดือด



Fury (2014): วันถังเดือด

     บรรดาติ่งหนังสงครามโลกครั้งที่สองได้ตีปีกดี๊ด๊ากันอีกแล้ว ซึ่งคราวนี้จะได้เปลี่ยนบรรยากาศบู๊กันผ่านสายตาของทหารหน่วยยานเกราะที่ 66 ของกองทัพบกสหรัฐ

     ผกก.David Ayer ซึ่งถนัดทำหนังอาชญากรรมแรงๆ ของยุคปัจจุบัน ขอพาย้อนอดีตไปยังช่วงสุดท้ายของสงครามโลกครั้งที่สองในปี ค.ศ.1945 เมื่อฝ่ายสัมพันธมิตรซึ่งนำโดยอเมริกาได้เริ่มรุกคืบเข้าไปในเขตแดนของเยอรมันนี ซึ่งกลายสภาพเป็นหมาจนตรอกที่ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ แถมยังเกณท์เด็กและผู้หญิงมาช่วยรบอีกด้วยแหน่ะ

     หนังยังคงแรงตามสไตล์ของ ผกก.แก ที่มีฉากรบค่อนข้างดุเดือดเลือดพล่านและกดดันบีบคั้นอารมณ์ดีแท้ สงครามในสายตาของหนังเรื่องนี้คือนรกบนดินที่ทำให้บรรยากาศของหนังขมุกขมัวมาคุตลอดทั้งเรื่อง แถมดนตรีประกอบโดย Steven Price (Gravity) ยังโดดเด่นในการเสริมความสยดสยองของสงครามให้ตัวหนังได้เป็นอย่างดี

     หนังยาว 134 นาที แต่ก็ไม่ได้รู้สึกอืดหรือเยิ่นเย้อแต่อย่างใด เรื่องราวอาจเปรียบดั่ง 300 เวอร์ชั่นรถถัง แต่ก็ในแบบที่มีคุณภาพ (และไม่ได้หมายถึงการเน้นภาพสโลว์เท่ๆ แต่อย่างใด อิอิ) คอหนังสงครามถูกใจกันแน่นอน

     สงครามเกิดขึ้นเพราะคนไม่กี่คน แต่กลับสร้างหายนะให้แก่ชีวิตอีกนับไม่ถ้วน และเชื่อเถิดว่าสงครามจะไม่มีวันหมดไปจากโลกนี้ ตราบใดที่เราใช้มันเป็นเครื่องมือแสวงหาสันติภาพ





ถูกใจติ่งหนังสงครามจริงๆ 8/10









 *รีวิวหนังของ ผกก.David Ayer เรื่องอื่นๆ ภายในบล็อก*
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น