วันศุกร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2557

The Expendables 3 (2014): รวมพลคนพันธุ์เหี่ยว



The Expendables 3 (2014): รวมพลคนพันธุ์เหี่ยว

     และแล้วก็เดินทางมาถึงภาคที่สามจนได้ สำหรับหนังรวมดาวนักบู๊จากยุค 80-90 ซึ่งนำขบวนโดยเสี่ย Sylvester Stallone ที่ถึงแกจะแก่จนหนังตาตก ในวัย 68 ขวบแล้ว แต่ก็ยังฟิตพอจะไล่เตะตูดคนรุ่นลูกรุ่นหลานได้แบบสบายๆ

     แถมคราวนี้เสี่ยแกจัดเต็ม ระดมพลคนพันธุ์เหี่ยวมาพะบู๊กันแบบเหี่ยวๆ ยิ่งกว่าครั้งใดๆ ที่เคยมีมาในประวัติศาสตร์หนังแอ็คชั่นระเบิดภูเขาเผาเพิงหมาแหงน จนสามารถนับอายุอานามของพวกพระเอก (กับโจรอีกหนึ่ง) ทั้งเหี่ยวมากเหี่ยวน้อยสิริรวมได้ถึง 739 ปีเลยทีเดียว (ป๊าด!)

     แต่คงต้องแสดงความเสียใจสำหรับแฟนๆ ที่เคยชื่นชมความมันส์ของสองภาคแรกไว้ ณ ที่นี้ด้วย เพราะภาคนี้เสี่ยดันเกิดอยากให้วัยรุ่นและคนในวงกว้่างสามารถมาดูหนังแฟรนไชส์ชุดนี้มากขึ้น ก็เลยขอลดความรุนแรงจากเรทอาร์ในสองภาคแรกให้เหลือเพียงเรทพีจี-13 ในภาคนี้

     ดังนั้นฉากบู๊ในภาคนี้จึงออกมาดูจืดสนิท ครั้นมาเจอความยาวของหนังที่ลากยาวถึง 126 นาทีซึ่งก็เต็มไปด้วยฉากพูดคุยชวนเบื่อเข้าไปอีก งานนี้คงต้องมีคนหลับหงายเงิบคาโรงหนังกันบ้างล่ะ

     จากหนังบู๊บ้าพลังๆ แมนๆ กวนตีนๆ ที่ดูมันส์ๆ ไม่ต้องคิดอะไรมากก็เลยกลายสภาพเป็นหนังเหล่าผู้สูงอายุพยายามดิ้นรนเฮือกสุดท้ายก่อนที่จะถูกลืมเลือนกับกาลเวลาซะงั้น

     ส่วนการพยายามเอาใจกลุ่มคนดูวัยรุ่นโดยให้คนพันธุ์บู๊รุ่นใหม่เข้ามาในทีมจนรกนั้นก็น่าจะเป็นตัวทำลายเสน่ห์ของหนังชุดนี้ซะมากกว่า เพราะหมดเวลาไปเกือบครึ่งชั่วโมงกับบรรดาฉากออกไปเกณฑ์ลูกทีมทั้งหลาย จนแทบจะละเลยบรรดานักบู๊รุ่นเก่าซึ่งเป็นจุดขายตัวจริงของหนังชุดนี้ไปเสียดื้อๆ

     ขนาดทีมพากย์พันธมิตรที่สามารถทำให้หนังซีเรียสกลายเป็นหนังตลกได้นั้น(อิอิ) ก็ยังไม่ค่อยสามารถทำให้หนังดูสนุกขึ้นมาได้สักเท่าไหร่เลย

     นี่เห็นจะมีภาคสี่ออกมาอีกโดยมี Pierce Brosnan อดีตเจมส์ บอนด์ และ Hulk Hogan อดีตนักมวยปล้ำชื่อก้องมาร่วมแจม ยังไงก็หวังว่าจะออกมามันส์กว่าภาคนี้เน้อเสี่ย




การมาครั้งนี้ของพวกลุงๆ ค่อนข้างน่าเบื่อนะเราว่า 4/10 ครับ






*รีวิวสองภาคแรกภายในบล็อก*
 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น