วันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2555

Wrong Turn 5: Bloodlines (2012): เลี้ยวไม่ผิด แต่มันยังเชือด



Wrong Turn 5: Bloodlines (2012) : 
ครั่บ นับตั้งแต่ภาคสามเป็นต้นมาเนี่ย หนังเชือดชุดเลี้ยวผิดไปปะโหดนี้ก็ยังรักษามาตรฐานของตนได้อย่างเสมอต้นเสมอปลายดีแท้ ซึ่งในที่นี้นั้นหมายถึงว่ายังคงดูแล้วชวนเสียเซลฟ์ เสียแรงที่สองภาคแรกทำไว้ได้ดีซะหมด ถึงกระนั้นก็ยังอุตส่าห์มีภาคต่อออกมาให้ดูกันทุกๆ ปี เพราะหนังมันยังขายได้อยู่ และนี่คือภาคล่าสุดซึ่งก็เป็นภาคที่ห้าแล้วนะเออ


สามพี่น้องจอมโหดกลับมาเชือดอีกครั้ง

คราวนี้ผู้สร้างหาทางแถให้สามพี่น้องจอมโหดได้มีโอกาสมาวาดลวดลายเชือดหนุ่มสาวหน้าตาดีกันถึงในเมืองเล็กๆ แห่งหนึ่งซึ่งกำลังมีการจัดเทศกาลดนตรีขึ้นมา เรียกว่าเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศเชือดที่ไม่เลวสำหรับสามศรีพี่น้องหน้าผี ที่ไม่ต้องคอยหลบๆ ซ่อนๆ กันในป่าเหมือนภาคที่ผ่านๆ มาอีกต่อไป


หนังมีอารมณ์ขันกวนๆ ที่ว่ากันตั้งแต่ชื่อเรื่องเลย
หนังเปิดตัวขึ้นมาด้วยอารมณ์ขันโหดๆ กวนๆ ซึ่งนับเป็นนิมิตหมายอันดีสำหรับคนที่เคยยี้ภาคที่ผ่านๆ มา แถมเอฟเฟกต์ฉากแหว่ะอะไร ภาคนี้ก็ทำออกมาดูดีกว่าสองภาคที่ผ่านมาแยะ แต่ทว่าพอเวลาผ่านไป หนังมันก็เข้าอีหรอบเดิมของภาคที่แล้วเป๊ะ คือโหดไปเรื่อย ไม่มีอะไรให้ลุ้น ไม่มีอะไรแตกต่างจากเดิมสักเท่าไหร่เลย ไม่ว่าการคิดหามุกฆ่าสุดครีเอทของตัวร้ายที่ฆ่าธรรมดาๆ แบบสองภาคแรกไม่เป็นแล้ว หรือการที่ทั้งเมืองกลายเป็นเมืองร้างสิ้นดีทั้งเรื่องไปซะงั้น (โดยให้เหตุผลว่าเขาทิ้งบ้านทิ้งช่องไปเที่ยวเทศกาลดนตรีกันหมด?!)


เธอถือดุ้นเหล็กกะเสียบตูดตัวโกงล่ะสิ
ถ้าเราจะบอกว่าภาคนี้ห่วย หลายคนที่เข้ามาอ่านก็อาจจะไม่พอใจที่ไปลบหลู่หนังสุดโปรดของพวกเขาเข้า ดังนั้นใครใคร่ชอบก็ชอบไป ส่วนใครดูแล้วจะยี้มันก็เป็นสิทธิ์ของเขา ซึ่งสำหรับเราแล้วภาคนี้ก็แย่พอๆ กับสองภาคที่ผ่านมา ถ้าคุณหวังจะเห็นฉากโหด ฉากโป๊ที่ไม่จำเป็นกับเนื้อเรื่อง เรื่องนี้มีให้ครบ แต่การที่มีเพียงเท่านี้แล้วคิดว่านั่นเป็นหนังสยองขวัญที่ดีแล้วล่ะก็ คงจะมีใครบางคนกำลังเข้าใจอะไรบางอย่างผิดแล้วล่ะเน้อ :)
  • + เอฟเฟกต์สยองดีขึ้นกว่าสองภาคที่ผ่านมา (นิดนึง) หนุ่มสาวๆ ก็หล่อๆ สวยๆ ทั้งนั้น
  • - แต่สุดท้ายก็ออกมาประมาณเดียวกับภาคที่แล้วๆ มา ไม่มีอะไรให้ชื่นชมนัก







รีวิวหนังชุด Wrong Turn ภาคอื่นๆ ภายในบล็อก
 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น