วันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

Your Highness (2011): ศึกอัศวินคู่สู้เพื่อเมีย


Your Highness (2011) :
สองหน่อ Danny McBride และ James Franco เข้าคู่เข้าขากันได้ดีในหนังตลกเรทอาร์ที่ฮิตเกินคาดอย่าง Pineapple Express (2008) ว่าแล้ว ผกก.David Gordon Green ก็เลยขอดันทั้งคู่ขึ้นมาเป็นพระเอกแบบเน้นๆ บ้าง (แล้วอิตา Seth Rogen ไม่มากับเขาด้วยเร๊อะ?) ในผลงานเรื่องล่าสุดของเขานี้ ที่ขอพาย้อนไปฮาทะลึ่งทะเล้นติดเรทกันถึงยุคอัศวินขี่ม้ากุบกับ ฟันดาบโช๊งเช้ง แถมมีพ่อมด สัตว์ประหลาด มาแฟนตาซีกันน่าดูเชียว


สองคนนี้เกี่ยวก้อยกันมาป่วนโลกแฟนตาซี
หนังเสนอเรื่องราวการผจญภัยของเจ้าชายสองพี่น้องที่นิสัยต่างกันราวฟ้ากับเหว (Franco เล่นเป็นพี่ชาย McBride?!) ซึ่งมีภารกิจสุดอันตรายในการตามไปช่วยเจ้าสาวยังจิ้นของผู้พี่ (Zooey Deschanel) ที่โดนพ่อมดร้ายจับตัวไปเตรียมปล้ำเพื่อหวังครอบครองโลก (อ่ะนะ) โดยระหว่างทางสองพระเอกเรายังได้รับการช่วยเหลือจากนักรบสาวสุดเซ็กซี่ (Natalie Portman) มาต่อสู้ฟาดฟันกับเหล่าร้ายที่คอยผจญตลอดทริปนี้อีกด้วย


สาว Portman ในมาดสาวสวยสังหาร
ถึงจะเป็นหนังตลกเรทอาร์ไม่มีซีเรียส แต่ก็ต้องขอชมว่าหนังมีงานสร้างออกมาไม่กิ๊กก๊อกเลย เพราะฉากเฉิก เสื้อผ้า หน้าผม เอฟเฟกต์ ต่างๆ ดูดีทีเดียว แถมคิวบู๊ทั้งหลายก็ออกมาโหดไม่เหยาะแหยะและทะลึ่งทะเล้นกันหอมปากหอมคอสมกับเรทอาร์ที่หนังมีอีกด้วย (เสียใจด้วยนะหนุ่มๆ ที่งานนี้สองนางเอกเราคงไม่ได้โป๊ให้เห็นหรอกเน้อ) ส่วนมุกตลกก็พอดูกันได้ขำๆ เพลินๆ ไม่ต้องคิดอะไรมาก (เพราะไม่มีอะไรให้คิด)

แหม เฮียเราได้คั่วสาวสวยระดับเจ้าของรางวัลออสก้าร์ซะด้วย
ทราบมาว่าผู้สร้างมีแค่พล็อตและเส้นเรื่องคร่าวๆ แล้วให้นักแสดงด้นบทพูดสดๆ กันเองซะเป็นส่วนใหญ่ (เหมือนหนังไทยบางเรื่องเลย เหอๆ) ดังนั้นบทสนทนาของหนังจึงปนกันมั่วไปหมดทั้งภาษาโบราณและคำสบถในปัจจุบัน เลยต้องใช้เสน่ห์กับความสามารถเฉพาะตัวของนักแสดงพอดู ซึ่งก็ยังดีที่สองพระเอกเราสอบผ่านทำหน้าที่ได้ดีไม่เสียเส้น ที่สำคัญคือดาราเยอะมากกก เรื่องนี้


หน้าตาไม่น่าเป็นพระเอกเลยจริงๆ
แต่การที่มีดาราเยอะ ทว่าไม่ค่อยมีอะไรให้ได้ทำมากนัก (โดยเฉพาะสาว Deschanel ที่ทำได้เพียงทำหน้าแบ๊วไปวันๆ) พอมาเจอเรื่องราวที่ทำได้ในระดับแค่ดูขำๆ เพลินๆ ทะลึ่งๆ ดูแล้วก็แล้วกันไป ก็เลยอาจทำให้หลายคนผิดหวังเอาได้ง่ายๆ แต่เอาน่า ถ้าไม่คาดหวังกับหนังมากนัก ท่านก็จะพบว่าหนังให้ความบันเทิงได้ในระดับหนึ่งเลยทีเดียว ดูแล้วจึงบอกต่อจ้า
  • + เป็นหนังตลกเรทอาร์ในคราบหนังยุคแฟนตาซี ที่งานสร้างดูดี ดารามากมี ดูกันได้ขำๆ เพลินๆ
  • - ดาราเยอะแต่ใช้ไม่ค่อยคุ้ม กับเรื่องราวที่งั้นๆ ไม่โดดเด่น ดูแล้วก็แล้วกันไป




*รีวิวหนังตลกเรทอาร์ทะลึ่งทะเล้นเรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจภายในบล็อก*

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น