วันเสาร์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

Buried (2010): อยู่ในโลงก็เสียวได้


Buried (2010) : :
ณ ชั่วโมงนี้พ่อหนุ่ม Ryan Reynolds (The Proposal [2009]) กำลังฮ็อตวันฮ็อตคืนเพราะเขาจะได้สวมบทบาทเป็นสองซูเปอร์ฮีโร่ในหนังอย่าง Green Lantern (2011) และ Deadpool (2012) แต่ถึงใกล้จะดังขนาดไหนเขาก็ยังมองหาบทดีๆ ในหนังเล็กๆ เล่นอยู่ โดยไม่หวั่นว่าหนังเรื่องนั้นจะมีเนื้อเรื่องที่เกิดขึ้นแค่ใน เอ่อ... 'โลง' เท่านั้น และนี่ก็คือผลงานล่าสุดของเขาที่ถือว่าเป็นหนังสัญชาติสเปนเพราะทีมสร้างและ ผกก.เป็นชาวสเปน แถมไปถ่ายทำกันที่บาเซโลน่าเพียง 17 วันด้วยทุนสร้างที่ไม่ถึงสองล้านเหรียญเท่านั้นเอง

มีมือถือดีย่อมมีชัยไปกว่าครึ่ง
จากบทที่มีไอเดียสุดเก๋ของ Chris Sparling ด้วยเรื่องราวของหนุ่ม Paul Conroy (Reynolds) พนักงานขับรถบรรทุกของบริษัทอเมริกันในอิรัก ที่ตื่นขึ้นมาก็พบว่าตนถูกมัดมืดมัดปากและกำลังนอนอยู่ในโลงมืดๆ แคบๆ ซึ่งถูกฝังไว้ที่ไหนสักแห่งกลางทะเลทราย โดยมีแค่เพียงไฟแช็กซิปโป้และมือถือ(กับอะไรอีกเล็กๆ น้อยๆ)อยู่ติดตัวด้วยเท่านั้น ซึ่งเขาก็ต้องเร่งปะติดปะต่อเรื่องราวและรีบหาทางเอาตัวรอดออกจากโลงให้ได้ก่อนที่อากาศในโลงจะหมดลงเสียก่อน

มีไฟแช็คดีย่อมมีชัยไปกว่าครึ่ง
Rodrigo Cortés ผกก.หนุ่มชาวสเปนวัย 37 ขวบสามารถทำหนังที่มีเรื่องราวเกิดขึ้นเพียงแค่ในโลงแคบๆ แถมเล่นกันอยู่แค่คนเดียวทั้งเรื่อง(ส่วนคนอื่นเราจะได้ยินแค่เสียงผ่านทางมือถือเท่านั้น)ให้ออกมาดูตื่นเต้น ชวนลุ้นระทึกได้ โดยพ่อหนุ่ม Reynolds ที่เสนอหน้าอยู่คนเดียวทั้งเรื่องก็สามารถแบกรับหนังทั้งเรื่องได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะสีหน้าท่าทางการแสดงที่เข้าถึงอารมณ์และช่างน่าเห็นใจในชะตากรรมยิ่งนัก แจ่มไปเลยจ้า พ่อคุ๊ณณ

มีไฟฉายดีย่อมมีชัยไปกว่าครึ่ง
นี่จึงนับว่าเป็นหนังระทึกขวัญเล็กๆ ที่มีไอเดียสุดกล้าหาญและทำได้ถึงอีกด้วย ซึ่งนอกจากหนังจะเพิ่มเครดิตดีๆ ให้กับพ่อหนุ่ม Reynolds แล้ว ยังทำให้ ผกก.Cortés เป็นที่น่าจับตามองมากๆ อีกด้วย จนไม่แปลกใจเลยถ้าเขาจะโกฮอลลีวู้ดในอนาคตอันใกล้นี้ เป็นหนังดีที่ไม่ควรพลาดอีกเรื่องหนึ่งของปีนี้ขอรับพี่น้องที่เคารพรักทั้งหลาย
  • น่าดูเพราะ: เป็นหนังระทึกขวัญเล็กๆ แต่ไอเดียกล้าหาญ แถมยังทำได้ถึงอีกด้วย แฟนๆ พ่อหนุ่ม Reynolds ทราบแล้วเปลี่ยน
  • ไม่น่าดูเพราะ: ทั้งเรื่องอยู่แต่ในโลง เต็มไปด้วยบทสนทนา ไม่เจริญหูเจริญตาเลย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น