วันอาทิตย์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2553

Possession (2009): สวมวิญญาณรัก

Possession (2009) :
หนังมะกันอีกเรื่องที่เอาหนังเกาหลีมารีเมค โดยคราวนี้จับเอาหนังดราม่าพล็อตสร้างสรรค์ของพระเอก ลีบยองฮุน (G.I. Joe: The Rise of Cobra [2009]) เรื่อง Addicted (2002) มายำใหม่สไตล์มะกัน โดยได้นางเอก Sarah Michelle Gellar (The Grudge [2004]) และ Lee Pace (The Fall [2006]) มารับบทนำ ส่วน ผกก.Joel Bergvall กับ Simon Sandquist นั้นก็อิมพอร์ทกันมาเป็นแพ็คคู่จากสวีเดนเชียวนะ

เจ๊ Michelle Gellar กับหนังในช่วงขาลงของอาชีพ
พล็อตเรื่องก็ประมาณว่า Jessica (เจ๊ Michelle Gellar) มีสามีแสนดีนาม Ryan (Michael Landes) ที่ขยันโรแมนติคใส่ภรรยาได้ตลอดชนิดที่ว่าสาวใดได้สามีแบบนี้คงหลงหัวปักหัวปำแย่เลย (เช่นนางเอก) เสียแต่ว่า Roman (Lee Pace) น้องสามีที่เป็นพวกจิ๊กโก๋ขี้คุกนิสัยหยาบต้องมาอาศัยอยู่ด้วยระยะหนึ่ง ชอบทำให้เสียอารมณ์โรแมนติคอยู่เรื่อย(กขค.) และแล้ววันหนึ่งสองพี่น้องก็ประสบอุบัติเหตุรถชนกันจนต้องนอนโคม่าทั้งคู่ หลังจากหนึ่งปีผ่านไป Roman ก็ฟื้นขึ้นมาจากโคม่าในขณะที่พี่ชายยังพะงาบๆ ต่อไป แต่คราวนี้เขาเปลี่ยนไป เพราะเคลมว่าตนนี่แหล่ะคือ Ryan ซึ่งตอนแรกนางเอกเราก็โกรธอย่างแรงแต่พอเห็นท่าที อาการ นิสัย หลายๆ อย่างของ Roman ที่เปลี่ยนไปเหมือน Ryan ตัวจริงซะจนน่าประหลาดใจ แถมเขายังรู้เรื่องลับเฉพาะคนรู้ใจของเธอกับสามีอย่างดีด้วย เธอจึงเริ่มคิดหนักว่า เอ..หรือนี่จะเป็นสามีเราจริงๆ ที่วิญญาณมาครองร่างของน้องชายกันหนอ? (น่ากินทั้งพี่ทั้งน้องล่ะสิเจ๊ เหอๆ)

พี่น้องคู่นี้เร้าใจสาวๆ ไปคนละแบบ
จากเวอร์ชั่นเดิมที่มาในรูปของหนังรักที่เอาเรื่องราวลึกลับชวนพิศวงมาผสมผสานได้อย่างน่าสนใจ เวอร์ชั่นมะกันนี้กลับมาในบรรยากาศทริลเลอร์กันเต็มที่ ทั้งดนตรีที่เน้นสร้างบรรยากาศไม่น่าไว้วางใจ มุกชวนสะดุ้ง(แต่ไม่ค่อยจะน่าสะดุ้งน่ะสิ) แถมยังเปลี่ยนตอนจบให้เป็นสไตล์ฮอลลีวู้ดจ๋าซะอีก แต่ ผกก.แพ็คคู่เราก็ยังมีวิชั่นที่น่าสนใจมานำเสนอได้อยู่ ในขณะที่นักแสดงนำก็ทำหน้าที่กันได้ดีตามมาตรฐานฮอลลีวู้ด รวมๆ แล้วก็เป็นหนังที่รีเมคมาแบบพอใช้ได้ไม่ได้ย่ำแย่ และก็ไม่ได้ดีเท่าต้นฉบับ ซึ่งการที่เน้นทริลเลอร์ซะขนาดนี้เลยทำให้หนังกลายเป็นหนังทริลเลอร์ธรรมดาๆ เรื่องหนึ่งไปอย่างน่าเสียดาย

*ปล.ที่จริงหนังมีโปรแกรมจะฉายโรงตั้งแต่ต้นปี 2008 แต่เจอปัญหาสารพัดเลยโดนเลื่อนฉายมาตลอด จนนี่เพิ่งจะได้ปล่อยลงแผ่นเลยในเดือนนี้เองจ้า*


จะเกิดอะไรขึ้นเมื่ออยู่ๆ น้องสามีก็มาเรียกเราว่า "เมียจ๋า"
  • น่าดูเพราะ: ใครอยากเห็นเวอร์ชั่นมะกันของ Addicted ที่มีพ่อหนุ่ม Lee Pace มาโชว์หุ่นล่ำๆ น่ากินล่ะก็ไม่ควรพลาดนะจ้ะ
  • ไม่น่าดูเพราะ: ดัดแปลงให้เป็นสไตล์มะกัน จนกลายเป็นหนังทริลเลอร์ธรรมดาๆ เรื่องหนึ่งไปอย่างน่าเสียดาย





*ช่วงย้อนรอยหนังต้นฉบับ*
นี่คือเวอร์ชั่นต้นฉบับในปี 2002
Addicted (2002):
หนังเรื่องนี้เข้ามาในบ้านเราในช่วงที่กระแสเกาหลีกำลังมา นับเป็นหนังรักที่มีไอเดียแจ่มซึ่งเป็นจุดแข็งของหนังเกาหลี ถึงแม้ตัวหนังจะไม่ได้รับความนิยมหรือถูกพูดถึงในบ้านเราสักเท่าไหร่ แต่ก็ทำให้พ่อหนุ่ม ลีบยองฮุน เป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยเฉพาะในแง่ที่ว่าเขาเป็นดาราคุณภาพที่รับเล่นหนังแต่ละเรื่องได้อย่างน่าสนใจ จนอาจเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เขาเป็นที่จับตามองจากฮอลลีวู้ด และได้โกอินเตอร์ในทุกวันนี้นั่นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น